แพลนทริปท่องเที่ยวให้สนุก ไร้กังวลเรื่องค่าใช้จ่าย

แพลนทริปท่องเที่ยวให้สนุก ไร้กังวลเรื่องค่าใช้จ่าย

การท่องเที่ยวต่างจังหวัดหรือต่างประเทศเป็นกิจกรรมที่หลายคนชื่นชอบ บางคนถึงขั้นวางแพลนล่วงหน้าในแต่ละปีรอไว้เลย แต่สิ่งที่ทำให้แผนการท่องเที่ยวของหลาย ๆ คนไม่ประสบความสำเร็จคือความกังวลเรื่องของค่าใช้จ่าย บางคนอยากจะไปเที่ยวไกล ๆ แต่ก็งบไม่พอ บางคนอยากจะไปเที่ยวแต่ก็เสียดายเงิน กลัวกลับมาแล้วจะไม่มีเงินใช้ ดังนั้นการวางแผนการเงินให้พร้อมจึงเป็นขั้นตอนสำคัญที่จะทำให้แพลนการท่องเที่ยวประสบความสำเร็จ แถมสนุก และไร้กังวลอีกด้วย ดังนั้นสิ่งแรกที่เราแนะนำคือ

ก่อนที่จะวางแผนการเที่ยว ต้องกำหนดเป้าหมายการเงินเอาไว้ก่อนว่าต้องการใช้งบประมาณเท่าไหร่ในแต่ละทริป รวมไปถึงการหาข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ระหว่างทริป จะช่วยให้ได้ข้อมูลที่แม่นยำและวางแผนการเงินได้ดียิ่งขึ้น เช่น ค่าตั๋วเครื่องบิน ที่พัก อาหาร การเดินทาง ค่าทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่น หากสนใจท่องเที่ยวยุโรปเป็นระยะเวลา 7 วัน อาจกำหนดค่าใช้จ่ายคร่าว ๆ ได้ดังนี้

ข้อมูลงบประมาณโดยประมาณ
ตั๋วเครื่องบิน: ขึ้นอยู่กับสายการบิน ช่วงเวลา และจุดหมายปลายทาง
  • ราคาเริ่มต้น: กรุงเทพฯ - ยุโรป ประมาณ 15,000 - 30,000 บาท (ไป - กลับ)
ประเภทที่พัก: โรงแรม โฮสเทล เกสต์เฮาส์ หรือ Airbnb
  • ราคาเริ่มต้น: ขึ้นอยู่กับประเภทที่พัก ช่วงเวลา และสถานที่ ประมาณ 1,500 - 5,000 บาทต่อคืน
ค่าอาหาร: ขึ้นอยู่กับแต่ละประเทศ ประเภทอาหาร และร้านอาหาร
  • ราคาเริ่มต้น: 300 - 1,000 บาทขึ้นไป
การเดินทาง:
  • รถไฟระหว่างเมืองในยุโรป: 500 - 2,000 บาทต่อเที่ยว
  • บัตร Eurail Pass: เริ่มต้นประมาณ 10,000 บาท (สำหรับ 7 วัน)
ประเภทกิจกรรม: ทัวร์ชมเมือง เข้าชมพิพิธภัณฑ์ เล่นสกี ดำน้ำ ฯลฯ
  • ราคาเริ่มต้น: ขึ้นอยู่กับประเภทกิจกรรม สถานที่ และช่วงเวลา ราคาประมาณ 200 - 3,000 บาทต่อวัน

หลังจากได้รับข้อมูลแล้วจึงสามารถตั้งงบประมาณสำหรับแผนการท่องเที่ยวได้โดยคร่าว ๆ ซึ่งสำหรับทริปยุโรปอาจใช้เงินประมาณ 50,000 - 100,000 บาท ขึ้นอยู่กับสไตล์การท่องเที่ยวและช่วงเวลา

ข้อดีของการวางแผนการท่องเที่ยวล่วงหน้า

การวางแพลนล่วงหน้าสำหรับการท่องเที่ยวถือเป็นการเตรียมการเพื่อให้การเดินทางเป็นไปอย่างราบรื่นและได้รับประสบการณ์ที่ประทับใจ หากมีการวางแผนล่วงหน้าอย่างละเอียดรอบคอบ ย่อมมีข้อได้เปรียบมากมายที่จะตามมา ทั้งในเรื่องของการประหยัดค่าใช้จ่ายในการจองสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ รวมถึงบริการที่มีความคุ้มค่าทั้งในด้านราคาและคุณภาพ อีกทั้งยังเป็นการลดความเสี่ยงจากปัญหาต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นเพราะได้มีการศึกษาข้อมูลอย่างครบถ้วนรอบด้าน เช่น การตรวจสอบความจำเป็นในการขอรับเอกสารสำคัญต่าง ๆ อาทิ วีซ่า พาสปอร์ต หรือการวางแผนการทำประกันการเดินทาง เป็นต้น

แนะวิธีการเก็บเงินสำหรับทริปท่องเที่ยว

การจัดสรรการเก็บเงินสำหรับทริปท่องเที่ยวล่วงหน้านั้นถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งเพื่อไม่ให้กระทบกับเงินเก็บในส่วนอื่น ๆ โดยมีหลากหลายวิธี ที่จะช่วยให้คุณสามารถจัดสรรและเก็บเงินอย่างมีประสิทธิภาพ ดังนี้

  1. การควบคุมรายจ่าย - เริ่มต้นด้วยการติดตามค่าใช้จ่ายประจำวัน ระบุรายการที่สามารถลดหรือตัดทิ้งได้ เช่น การออกไปทานข้าวนอกบ้าน ค่าดูหนังในโรงภาพยนตร์ หรือการซื้อสิ่งของไม่จำเป็น ซึ่งเงินที่ประหยัดได้ให้นำไปสะสมเป็นเงินสำหรับทริปท่องเที่ยวแทน
  2. จัดทำงบประมาณรายรับ รายจ่าย - กำหนดงบประมาณรายรับ-รายจ่ายประจำเดือนอย่างชัดเจน และแบ่งเงินออมสำหรับทริปท่องเที่ยวเป็นส่วนหนึ่งในนั้น สร้างวินัยในการออมเงินอย่างสม่ำเสมอ
  3. หารายได้เสริม - หารายได้พิเศษจากการทำงานนอกเวลาหรืองานอดิเรก เช่น ขับแกร็บ เขียนบล็อก ขายสินค้าออนไลน์ ทำงานฟรีแลนซ์ แล้วนำเงินส่วนนั้นมาสะสมสำหรับทริปท่องเที่ยว
  4. วางแผนความมั่นคงด้วยประกันสะสมทรัพย์ - เทคนิคการสร้างความเติบโตอย่างมั่นคงทางการเงินที่นิยมคือการทำประกันสะสมทรัพย์ ซึ่งนอกจากจะได้รับความคุ้มครองชีวิตแล้ว ยังได้รับผลประโยชน์เงินคืน รวมถึงใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้ด้วย เหมาะสำหรับการจัดสรรเงินไปท่องเที่ยวและช่วยเก็บออมได้อย่างมั่นคง

    การสะสมเงินเพื่อทำให้ฝันการท่องเที่ยวเป็นจริงนั้น ต้องใช้ความมุ่งมั่น วินัย และความรอบคอบ การควบคุมรายจ่าย หารายได้เสริม ตลอดจนการลงทุนอย่างระมัดระวัง ถือเป็นกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จ และหากคุณกำลังมองหาวิธีวางแผนการจัดสรรทางการเงินที่มั่นคงในระยะยาว การทำประกันสะสมทรัพย์นับเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะนอกจากจะได้รับความคุ้มครองทางการเงินแล้ว เงินคืนที่ได้รับทุกปี ยังสามารถนำไปสะสมเป็นเงินสำหรับทริปท่องเที่ยวในฝันได้อีกด้วย เป็นการวางแผนการเงินระยะยาวที่ได้รับผลตอบแทนแน่นอน

ประกันสะสมทรัพย์จากกรุงเทพประกันชีวิตที่เหมาะกับคุณ

วางแผนท่องเที่ยวได้อย่างมั่นใจ ด้วยการจัดสรรทางการเงินกับประกันออนไลน์ จากกรุงเทพประกันชีวิต ที่มีการออกแบบและนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันออนไลน์สะสมทรัพย์ 2 แบบ ได้แก่ "บีแอลเอ สมาร์ทเซฟวิ่ง 10/1" และ "บีแอลเอ สมาร์ทเซฟวิ่ง 10/2" ที่ต่างก็เพื่อเพิ่มความมั่นคงทางการเงิน เพื่อใช้เก็บออมสำหรับท่องเที่ยวในอนาคตได้ทั้งสิ้น เพราะทั้ง 2 แบบนี้จะได้เงินคืนทุกปีเหมือนกัน โดยมีข้อแตกต่างกันดังนี้

  • บีแอลเอ สมาร์ทเซฟวิ่ง 10/1
    ประกันสะสมทรัพย์ เน้นความสะดวก ทั้งในการชำระเบี้ยฯ และใช้สิทธิลดหย่อนภาษี เนื่องจากจ่ายครั้งเดียวจบ มีคุณสมบัติสำคัญที่น่าสนใจ ดังนี้
    1. ชำระเบี้ยประกันภัยครั้งเดียว คุ้มครองชีวิตนาน 10 ปี
    2. รับเงินคืนทุกปี ปีละ 1.75%* รวมตลอดสัญญา 117.5%*
      (*%ของจำนวนเงินเอาประกันภัย)
    3. ใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้ สูงสุด 100,000 บาทต่อปี ตามข้อกำหนดของกรมสรรพากร
     

    ด้วยคุณสมบัติดังกล่าว บีแอลเอ สมาร์ทเซฟวิ่ง 10/1 จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่มองหาความสะดวกและคล่องตัวในการทำประกันสะสมทรัพย์ เนื่องจากจ่ายเบี้ยประกันเพียงครั้งเดียว ได้รับผลตอบแทนแน่นอนเป็นรายปี รับความคุ้มครองชีวิตตลอดระยะเวลา 10 ปี และประโยชน์ทางภาษีอีกด้วย

  • บีแอลเอ สมาร์ทเซฟวิ่ง 10/2
    ประกันสะสมทรัพย์ระยะสั้น จ่ายเบี้ยฯ 2 ปี รับเงินคืนทุกปี เบี้ยประกันภัยเริ่มต้น 30,000 บาท
    1. ชำระเบี้ยประกันภัย 2 ปี คุ้มครองชีวิตนาน 10 ปี
    2. รับเงินคืนทุกปี ปีละ 2% รวมตลอดสัญญา 226%*
      (*%ของจำนวนเงินเอาประกันภัย)
    3. ใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้ สูงสุด 100,000 บาทต่อปี ตามข้อกำหนดของกรมสรรพากร
     

    ด้วยคุณสมบัติดังกล่าว บีแอลเอ สมาร์ทเซฟวิ่ง 10/2 จึงเป็นทางเลือกที่ช่วยสร้างเงินออมอย่างสม่ำเสมอจากผลประโยชน์เงินคืนทุกปี พร้อมคุ้มครองชีวิต และลดหย่อนภาษีได้

ซื้อประกันออนไลน์ สะดวก คำนวณเบี้ยเทียบความคุ้มครองได้ ซื้อง่าย จบใน 5 นาที

หากสนใจเลือกซื้อประกันสะสมทรัพย์ ขอแนะนำประกันออนไลน์ของ กรุงเทพประกันชีวิต ด้วยแบบประกันที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ สามารถกดคำนวณเบี้ย ดูรายละเอียดความคุ้มครอง และซื้อผ่านเว็บไซต์ได้จากทุกที่และทุกเวลา

ซื้อประกันออนไลน์ เพียง 4 ขั้นตอน ดังนี้

ขั้นตอนที่ 1 - เลือกแบบประกันและคำนวณความคุ้มครอง
ขั้นตอนที่ 2 - กรอกใบคำขอซื้อประกันออนไลน์
ขั้นตอนที่ 3 - เลือกช่องทางชำระเบี้ยประกันภัย
ขั้นตอนที่ 4 - รอผลอนุมัติความคุ้มครองและรับกรมธรรม์

หลักฐานที่ต้องใช้ในขั้นตอนกรอกใบคำขอซื้อประกัน
  • บัตรประชาชน/หนังสือเดินทาง เป็นไฟล์รูปภาพหรือ PDF ใช้แนบไฟล์ในขั้นตอนกรอกใบคำขอซื้อประกันออนไลน์
  • รูปถ่ายหน้าตรงพร้อมบัตรประชาชน/หนังสือเดินทาง (ภาพเซลฟี่พร้อมถือบัตรประจำตัวประชาชน)
  • ไฟล์รูปหน้าสมุดบัญชี (สำหรับรับผลประโยชน์เงินคืน)

ซื้อประกันออนไลน์ สามารถเลือกรับเอกสารกรมธรรม์ได้ จะเลือกรับแบบรูปเล่ม (ส่งทางไปรษณีย์) หรือ แบบอิเล็กทรอนิกส์ (ส่งทางอีเมล) โดยหลังจากกรอกข้อมูลใบคำขอเรียบร้อยแล้ว จะได้รับอีเมลแจ้งผลการพิจารณาอนุมัติความคุ้มครอง พร้อมเลขกรมธรรม์ ภายใน 1-3 วันทำการ

โปรดทำความเข้าใจในรายละเอียดเงื่อนไข ความคุ้มครอง และข้อยกเว้น ก่อนการตัดสินใจทำประกันภัย ทั้งนี้ เงื่อนไข ความคุ้มครอง และข้อยกเว้นอย่างสมบูรณ์จะระบุในกรมธรรม์