​​


ยุคสมัยเปลี่ยนไปโลกออนไลน์เข้ามามีบทบาทมากขึ้น ทุกคนสามารถทำอะไรต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว และง่ายมากยิ่งขึ้น และยิ่งไปกว่านั้นในสถานการณ์ปัจจุบันที่มีโรคระบาดเกิดขึ้น บริการต่าง ๆ ที่มีการปรับตัวและนำระบบออนไลน์เข้ามาใช้มากขึ้น ถือเป็นการช่วยให้ผู้ใช้งานได้รับความสะดวกพร้อมกับความปลอดภัย


โลกออนไลน์เข้ามาเปลี่ยนอะไรให้ง่ายขึ้นบ้าง?

หลาย ๆ อย่างที่เคยทำค่อย ๆ ปรับเปลี่ยนไป กิจกรรมง่าย ๆ ในชีวิตประจำวัน อย่างการซื้อของในร้านสะดวกซื้อก็มีปรับตัวเข้ามาอยู่ในออนไลน์มากขึ้น จากเดิมต้องเดินหรือขับรถไปซื้อถึงที่ร้านแต่ในตอนนี้สามารถสั่งผ่านแอปฯ ได้เลย พร้อมมีบริการส่งให้ถึงที่บ้าน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่โลกออนไลน์เข้ามาเปลี่ยนแปลงให้เกิดความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นจะมีอะไรอีกบ้างไปดูพร้อมกันเลย

ช้อปปิ้งหรือสั่งอาหารออนไลน์

ปัจจุบันมีทั้งเว็บไซต์ E-Commerce ทั้งแอปฯ Food delivery หรือร้านค้าออนไลน์ต่าง ๆ ที่คุณสามารถสั่งซื้ออะไรเมื่อไหร่ก็ได้ทุกเมื่อที่คุณต้องการ ยิ่งในสถานการณ์ล็อกดาวน์หรือ Work from home ยิ่งทำให้คนหันมาสนใจบริการเหล่านี้มากขึ้น เพราะทั้งสะดวก รวดเร็ว และไม่ต้องไปยืนรอคิวนาน ๆ

ธนาคารออนไลน์

ธนาคารในปัจจุบันแทบจะทั้งหมดสามารถทำธุรกรรมต่าง ๆ ตั้งแต่เปิดบัญชีเงินฝาก โอน จ่าย ถอนเงิน หรือแม้กระทั่งขอสินเชื่อผ่าน Mobile Banking หรือเว็บไซต์ของธนาคาร เรียกได้ว่ามีมือถือแค่เครื่องเดียวก็สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้แล้ว

ทำงานออนไลน์

จากที่ต้องเดินทางไปทำงานที่ออฟฟิศ ก็ปรับเปลี่ยนมาเป็นการทำงานแบบ Work from home หรือทำงานที่บ้าน ซึ่งนับว่าเป็นอนาคตในโลกของการทำงานต่อจากนี้

หาหมอออนไลน์

เมื่อมีอาการเจ็บป่วยเล็กน้อย และไม่สะดวกออกจากบ้าน การพบหมอออนไลน์หรือ Virtual Hospital จะช่วยให้คุณสามารถทำตารางนัดหมาย รับคำปรึกษาจากแพทย์ และจัดส่งยาตามแพทย์สั่งให้ถึงบ้าน ซึ่งกรุงเทพประกันชีวิตก็มีบริการ Telemed Plus ปรึกษาแพทย์ออนไลน์ด้วยเช่นกัน

สามารถเข้าไปดูเกี่ยวกับบริการนี้ได้ที่ Telemed Plus

เคลมประกันออนไลน์

อีกหนึ่งความสะดวกสบายที่เกิดขึ้น เพื่อให้ลูกค้าประกันทุกคนได้สามารถรับบริการแจ้งเคลมประกันด้วยตัวเองได้อย่างรวดเร็ว ด้วยแอปพลิเคชั่น BLA Happy Life ที่คุณสามารถแจ้งเคลมได้ง่าย ๆ ผ่านแอปฯ ยิ่งทำให้ธุรกรรมนี้สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ทำให้การเคลมประกันเป็นเรื่องง่าย

โดยสามารถดูวิธีส่งเคลมออนไลน์ได้ที่ เคลมออนไลน์...ทำได้ไม่ยากผ่านแอปฯ BLA Happy Life

นอกจากนี้ยังมีบริการอื่น ๆ เช่น ชำระเบี้ย เคลม ดูกรมธรรม์ เปลี่ยนข้อมูลกรมธรรม์ ดาวน์โหลดหนังสือรับรอง/ใบแจ้งชำระหนี้/ใบเสร็จรับเงิน เป็นต้น ใครยังไม่มีแอปฯ ดาวน์โหลดและลงทะเบียนกันก่อนเลยที่ http://bit.ly/HappyLifeApp
(รองรับการใช้งานในระบบ Android 6.0 ขึ้นไป และ iOS 10.3 ขึ้นไป)

โลกที่เปลี่ยนแปลงกับวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป อะไร ๆ ก็ง่ายขึ้นด้วยช่องทางออนไลน์ แอปพลิเคชั่นและเทคโนโลยีต่าง ๆ ก็เข้ามามีบทบาทเสริมให้ชีวิตสะดวกสบายแบบไร้ข้อจำกัดไม่ว่าเป็นสถานที่ เวลา หรือแม้กระทั่งระยะทาง ซึ่งถือเป็นการทำให้เราทุกคนใช้ชีวิตได้อย่างง่ายดายและมีความสุขได้มากยิ่งขึ้น


บทความที่เกี่ยวข้อง