Happy Talk
Life Spiration
Live And Learn
Eco-Living
Family In Love
Eat Am Are
Get Fit
Healthy Guide
Money Session
Live Offline
Happy Plus
Happy Life Club
BLA Product
article image
Eco-Living

“ลืมไปเลยว่าเคยเป็นขยะ” จากขยะสู่ของใช้
ไอเดีย Eco ที่สามารถใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน

ทุกคนรู้... ใคร ๆ ก็รู้... ว่าต้องพกถุงผ้าเวลาไปช้อปปิ้ง และใช้พลาสติกให้คุ้มค่าที่สุด แต่ทุกคนรู้ดีว่าการใช้ชีวิตแบบที่ไม่พึ่งพาพลาสติกเลยเป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะพลาสติกกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเราไปแล้ว ยกตัวอย่างง่าย ๆ คือการเข้าไปในร้านสะดวกซื้อ ข้าวของเครื่องใช้หลาย ๆ อย่าง ก็ทำมาจากพลาสติก และจะไม่ซื้อก็ไม่ได้



ด้วยความยากของการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต นวัตกรรมจึงเข้ามามีส่วนทำให้ Eco Living เป็นจริงได้ง่ายขึ้น ด้วยวิธีการจัดการขยะพลาสติก ที่สอดคล้องกับการใช้ชีวิตประจำวัน แต่ในเบื้องต้นเราจะต้องใช้พลาสติกอย่างคุ้มค่าที่สุดก่อน หลังจากนั้นการแยกขยะเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อจัดส่งขยะพลาสติกไปสู่กระบวนการจัดการ ที่จะทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดเรียกว่า “Upcycling”
 
Upcycling เป็นการนำนวัตกรรมมาผสมผสานกับไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ เพื่อเกิดเป็นผลิตภัณฑ์หรือของใช้ชนิดใหม่ ที่ไม่เหลือภาพความเป็นพลาสติกอยู่เลย และยังสามารถใช้งานได้จริง ที่สำคัญมันเกิดขึ้นจริงแล้ว



ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการใช้นวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ เปลี่ยนขยะที่ไร้ค่าและกำลังเป็นปัญหาในระดับโลกให้เกิดประโยชน์สูงสุด และดีไม่ดีข้าวของที่เราใช้กันอยู่ตอนนี้ อาจจะมาจากขยะพลาสติกก็ได้ ท้ายที่สุดทุกคนต้องร่วมกันใช้สิ่งของให้คุ้มค่า จัดการอย่างถูกต้องและเป็นระบบ เพื่อสร้างสังคมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพื่อโลกที่ยั่งยืน

CONTRIBUTOR

BLA Happy Life Team

เรื่องต่อไป

อ่านเรื่องราวทั้งหมด