Happy Talk
Life Spiration
Live And Learn
Eco-Living
Family In Love
Eat Am Are
Get Fit
Healthy Guide
Money Session
Live Offline
Happy Plus
Happy Life Club
BLA Product
article image
Live And Learn

ทักษะแห่งอนาคต ที่ทุกคนจำเป็นต้องมี
สำหรับการใช้ชีวิตและการทำงาน

“การเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด” เพราะบางทีสิ่งที่เราเรียนรู้ในวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจกลายเป็นเรื่องเก่าไปแล้วก็ได้ แต่คนเรามีความพิเศษคือ สามารถเรียนรู้เพื่อปรับตัว พร้อมกับพัฒนาศักยภาพและทักษะต่าง ๆ ของตัวเองได้เสมอ



โลกทุกวันนี้ที่มีการเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว จนอาจพูดได้ว่าในทุก ๆ นาทีจะมีสิ่งใหม่ ๆ เกิดขึ้นบนโลกเสมอ จึงมีความจำเป็นที่เราจะต้องพัฒนาตัวเองให้เท่าทันการเปลี่ยนแปลง เพื่อทำให้การดำเนินชีวิตประจำวันเป็นไปอย่างราบรื่นและมีความสุข รวมไปถึงการทำงานที่มีประสิทธิภาพสูงสุดด้วย และต่อไปนี้คือ ทักษะแห่งอนาคต ที่ทุกคนควรเรียนรู้ เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเข้าสู่ศตวรรษที่ 21

ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม
ระบบเศรษฐกิจในอนาคตจะมีความซับซ้อนมากขึ้น คนต้องทำงานร่วมกับเทคโนโลยี และบางส่วนจะมีการนำเทคโนโลยีเข้ามาทำงานแทน แต่สิ่งที่เทคโนโลยีไม่สามารถทดแทนได้คือคนที่มีทักษะต่อไปนี้



ทักษะสารสนเทศ สื่อ เทคโนโลยี
เป็นทักษะที่ช่วยส่งเสริมทักษะในการทำงาน และการเรียนรู้ด้วยตัวเองจากนี้ไปตลอดชีวิต โดยเน้นไปที่การจัดการ และการใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่มีอยู่มากมายมหาศาลให้เกิดประโยชน์สูงสุด สิ่งที่ควรเรียนรู้ประกอบด้วย



ทักษะชีวิตและวิชาชีพ
ในอนาคตเราต้องรับมือกับความซับซ้อน ของการดำรงชีวิต ส่วนหนึ่งคือโลกทั้งโลกถูกเชื่อมโยงเข้าไว้ด้วยกัน ทำให้การแข่งขันสูงขึ้น คนที่มีโอกาสที่ดีกว่าคือคนที่ศึกษาเรียนรู้ และพัฒนาทักษะของตัวเองอยู่เสมอ สิ่งที่ควรเรียนรู้ประกอบด้วย





ความรู้ใหม่ ๆ เกิดขึ้นตลอดเวลา และรอให้เราศึกษาอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ส่วนทักษะจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นตามมาหลังศึกษาเรียนรู้จนเข้าใจ จนกลายเป็นทักษะที่จะติดตัวอยู่กับเราไปตลอด และจะถูกนำมาใช้ในเวลาที่เหมาะสม เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดกับตัวเอง

 
ที่มา OKMD

CONTRIBUTOR

BLA Happy Life Team

เรื่องต่อไป

อ่านเรื่องราวทั้งหมด