Happy Talk
Life Spiration
Live And Learn
Eco-Living
Family In Love
Eat Am Are
Get Fit
Healthy Guide
Money Session
Live Offline
Happy Plus
Happy Life Club
BLA Product
article image
Get Fit

Pound Workout ออกกำลังกายคลายเครียด
เคาะจังหวะไปกับเพลงพาเพลิน แถมได้เบิร์นหนักๆ

ได้เวลากลับมาฟิตกันอีกแล้ว เอ๊ะ...แล้วที่ผ่านมาทำอะไรกัน! ช่วงที่ผ่านมาหลายคนอาจจะออกกำลังกายง่าย ๆ อยู่ที่บ้าน อาจจะตึงบ้างหย่อนบ้าง นัทก็เลยอยากจะชวนมาเรียกคืนความฟิต ด้วยการแนะนำการออกกำลังกายที่เรียกว่า Pound Workout เพื่อที่จะทำให้การออกกำลังกายที่บ้านสนุกขึ้น

Pound Workout คืออะไร ?   
Pound Workout คือการออกกำลังกายที่ผสมผสานระหว่างการ Cardio และ Weight Training โดยเน้นไปทาง Pilates ท่าที่ถูกออกแบบมาจะช่วยให้เราได้บริหารกล้ามเนื้อขา สะโพก แกนกลางลำตัว และหลัง และจะมีอุปกรณ์ที่มีลักษณะคล้ายไม้ตีกลอง เรียกว่า “Ripstix” เอาไว้เคาะจังหวะขณะที่เราออกกำลังกาย การใช้ Ripstix จะช่วยให้เราได้บริหารกล้ามเนื้อแขน อก และหัวไหล่
 
โดยผู้คิดค้นคือ Kirsten Potenza และ Cristina Peerenboom  สองสาวมือกลองที่ชอบออกกำลังกายเหมือน ๆ กัน จึงได้นำเอาการตีกลองมาผสมผสานกับการออกกำลังกาย เพื่อให้การออกกำลังกายไม่น่าเบื่อ และทุกคนจะได้สนุกไปกับมัน
 
ในคลาส Pound Workout ส่วนใหญ่จะใช้เวลาประมาณ 45 นาทีไม่เกิน 1 ชั่วโมง ลักษณะจะเป็นการเปิดเพลงและเต้น โยกตัว หรือทำท่าต่าง ๆ ไปตามจังหวะ พร้อมกับการใช้ Ripstix เคาะจังหวะไปด้วย โดยมีครูผู้สอนเป็นคนช่วยบิวท์เพื่อเพิ่มความสนุก



Pound Workout มีประโยชน์อย่างไร ?
ประโยชน์ที่จะได้จากการออกกำลังกายแบบ Pound Workout อย่างแรกเลยจะได้เรื่องการคาร์ดิโอ ใน 45 นาทีถ้าเราเล่นแบบเต็มที่ เราจะสามารถเผาผลาญพลังงานได้มากถึง 800 แคลอรี่เลย ถือว่าเป็นการออกกำลังกายที่ช่วยเผาผลาญพลังงานได้เยอะมาก ซึ่งประโยชน์ของการคาร์ดิโอนอกจากจะช่วยเผาผลาญพลังงานเพื่อลดไขมันทำให้หุ่นดีขึ้นแล้ว ยังช่วยให้หัวใจของเราแข็งแรงขึ้น ซึ่งก็จะทำให้สุขภาพโดยรวมของเราดีขึ้นตามไปด้วย
 
อย่างที่สอง การออกกำลังกายแบบนี้ เป็นการออกกำลังกายแบบ Full Body ที่นอกจากจะมีความสนุกสนานที่เราได้จากการเต้นตามจังหวะซึ่งช่วยเรื่องการเบิร์นไขมันแล้ว การผสมท่าเวทเทรนนิ่งจะช่วยในเรื่องการกระชับสัดส่วน และทำให้กล้ามเนื้อของเราเฟิร์มขึ้น
 
อย่างที่สาม Pound Workout เป็นการออกกำลังกายที่ต้องใช้ประสาทสัมผัสหลาย ๆ ส่วนไปพร้อม ๆ กัน และยังช่วยฝึกสมองของเราไปในตัว เพราะเราต้องฟังเพลง เต้น ขยับร่างกายทำท่าต่าง ๆ และใช้ Ripstix เคาะให้ตรงตามจังหวะเพลง ถือว่าเป็นการออกกำลังกายที่ไม่ได้ทำให้แค่ร่างกายแข็งแรงขึ้น รวมถึงช่วยฝึกสมองและทำให้ร่างกายของเรามีความคล่องแคล่วมากขึ้น
 
นอกจากนี้ การออกกำลังกายที่มีการใช้เพลง จะช่วยให้สมองของเราผ่อนคลายจากความเครียดได้ดีอีกด้วย



เราจะได้รับประโยชน์มากขึ้นเท่านั้น
 
นัทว่า Pound Workout เป็นการออกกำลังกายที่เหมาะกับคนปกติทั่วไป ใคร ๆ ก็เล่นได้ ไม่ต้องมีทักษะการออกกำลังกายมาก่อนก็เล่นได้ เพราะท่าที่ใช้เป็นท่าเบสิคง่าย ๆ แต่สำหรับคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับการบาดเจ็บเข่า นัทแนะนำให้บอกครูผู้สอนก่อน เพื่อจะได้แนะนำท่าที่สามารถทำและปลอดภัยให้กับเรา
 
ถ้าใครอยากจะทดลองว่า Pound Workout จะสนุกจริงอย่างที่นัทบอกหรือเปล่า แนะนำให้เปิดยูทูปพิมพ์คำว่า Pound Workout จากนั้นเลือกได้ตามใจเลยว่าอยากจะออกกำลังกายด้วยเพลงจังหวะแบบไหน หรือจะคลิก ตรงนี้ เลยก็ได้

แต่แอบบอกนิดนึงว่า อย่าลืมตั้งเป้าหมายของการออกกำลังกายให้ชัดเจน และสนุกกับมันให้เต็มที่ ถ้าทำได้แบบนี้ผลลัพธ์ดี ๆ ตามมาแน่นอน

CONTRIBUTOR

สัณฐิฎา สุรพญานนท์

เรื่องต่อไป

อ่านเรื่องราวทั้งหมด